Viêm Bao Quy Đầu Có Dẫn Đến Tình Trạng Xuất Tinh Sớm Không

Viêm bao quy đầu là một trong những căn bệnh nam khoa rất phổ biến đối với nam giới ở mọi lứa tuổi hiện nay. Bệnh tuy không quá nguy hiểm nhưng nếu để lâu mà không điều trị thì có thể để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Bệnh lý viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là vùng da mỏng, có tác dụng như một tấm khiên giúp bảo vệ đầu dương vật khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn. Song, bao quy đầu cũng là một “con dao hai lưỡi” đối với một số nam giới. Bởi một số nam giới bẩm sinh đã bị hẹp hoặc dài bao quy đầu, khiến cho phần da quy đầu không thể tuột ra khỏi dương vật.

hinh-anh-viem-bao-quy-dau

Chính những đặc điểm sinh lý đó khiến cho nước tiểu cũng như một số chất bẩn bị ứ đọng lại ở bộ phận sinh dục nam giới. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra tình trạng viêm bao quy đầu.

Khi bị viêm bao quy đầu, nam giới sẽ cảm thấy ở đầu dương vật bị sưng và nổi mẩn đỏ. Khi chạm tay vào đầu dương vật hoặc lúc đi tiểu sẽ cảm thấy bị đau đớn. Viêm bao quy đầu cũng là tác nhân khiến cho dịch tiết có mùi hôi khó chịu, gây cản trở sinh hoạt cũng như gây tâm lý không tốt khi “lâm trận”.

Tình trạng viêm bao quy đầu là một bệnh lý khá phổ biến đối với nam giới ở mọi lứa tuổi khác nhau. Theo một nghiên cứu khảo sát của các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa hồng phong, nam giới khi đến tuổi trưởng thành mà không thể tự tay lột được bao quy đầu ra khỏi dương vật thì có khả năng bị viêm bao quy đầu rất cao.

mail Trò chuyện cùng chuyên gia chúng tôi để nhận được lời khuyên hữu hiệu

Viêm bao quy đầu có dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm không

Bệnh lý viêm bao quy đầu không đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, những biến chứng do người bệnh chần chừ không tìm cách điều trị viêm bao quy đầu ở giai đoạn bệnh mới nhú là vô cùng nguy hiểm.

Chính những biến chứng do viêm bao quy đầu sẽ tác động lên hệ thần kinh ở cơ quan sinh sản. Dần dần, hệ thần kinh điều khiển khả năng sinh lý không còn hoạt động trơn tru và gây ra tình trạng xuất tinh sớm.

viem-bao-quy-dau-co-dan-den-tinh-trang-xuat-tinh-som-khong

Bên cạnh đó, viêm bao quy đầu không chỉ gây ra tình trạng xuất tinh sớm hay cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, mà nó còn để lại nhiều hệ lụy nghiêm trọng như:

- Viêm nhiễm các bộ phận lân cận: Viêm đường tiết niệu, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, và viêm tuyến tiền liệt.

- Viêm bao quy đầu mãn tính: Đây là tình trạng viêm bao quy đầu ở giai đoạn tiến triển nặng mà không tiến hành điều trị. Ở giai đoạn mãn tính, chất lượng tinh binh sẽ bị giảm sút nghiêm trọng, dương vật luôn trong tình trạng phù nề, hẹp niệu đạo.

- Nguy cơ bị ung thư dương vật: Nếu như nam giới để cho tình trạng viêm bao quy đầu chuyển sang giai đoạn mãn tính mà vẫn không tiến hành điều trị. Hoặc không may đi nhầm một địa chỉ điều trị viêm bao quy đầu yếu kém thì rất có khả năng sẽ bị ung thư dương vật.

viem-bao-quy-dau-co-dan-den-tinh-trang-xuat-tinh-som-khong

- Suy giảm ham muốn tình dục: Khi dương vật bị sưng tấy, đau đớn sẽ khiến cho nam giới mất đi cảm xúc khi quan hệ tình dục. Lâu dần sẽ gây ra các chứng rối loạn chức năng sinh lý khác như rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý.

- Lây nhiễm cho bạn tình: Bên cạnh những tác động về sức khỏe của bản thân ra, viêm bao quy đầu còn có khả năng lây lan cho cả bạn tình khi quan hệ tình dục. Khi quan hệ không an toàn (không dùng bao cao su), vi khuẩn từ phần da quy đầu bị viêm sẽ tấn công sang âm đạo của bạn tình.

Hi vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn có được câu trả lời về vấn đề có hay không xuất tinh sớm do bao quy đầu. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu về bệnh lý ở bao quy đầu, hãy nhanh chóng liên hệ với các tư vấn viên bằng cách nhấp vào khung tư vấn ngay trong bài viết để được hỗ trợ miễn phí nhé.